วันพฤหัสบดีที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2557

                 วันนี้เราจะทำความรู้จักกับนักร้องสาว Sia Fueler กันนะครับ

                             
               Sia ประกิบอาชีพเป็นเป็นนักร้อง/ศิลปิน/นักแต่งเพลงสาว เกิดวันที่ 18 ธันวาคม 1975 ในประเทศออสเตรเลีย และยังเป็นผู้ที่แต่งเพลงฮิตให้ศิลปินชั้นแนวหน้ามาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Rihanna (“Diamonds”), Katy Perry (“Double Rainbow”), Britney Spears (“Perfume”), Beyoncé (“Pretty Hurts”), Kylie Minogue, (“Kiss Me Once”) และ Celine Dion (“Loved Me Back To Life”) ผลงานการแต่งเพลงของเธอทำยอดขายไปแล้วกว่า 13 ล้านแทรค แต่ตัวเธอเองกลับไม่ต้องการโด่งดังหรือเป็นซุปเปอร์สตาร์ จึงไม่แปลกที่หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อเธอเท่าไหร่
       ‘Chandelier’ เพลงนี้คือซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มใหม่ที่กำลังมาแรง และเป็นเครื่องพิสูจน์ฝีมือที่ไม่ธรรมดา ทั้งด้านการแต่งเพลงและเสียงร้องของสาวออสเตรเลียคนนี้ได้เป็นอย่างดี

https://www.youtube.com/watch?v=2vjPBrBU-TM
             
               Sia ถูกค้นพบโดย David Guetta แต่ไม่ได้ถูกค้นพบโดยเจอเธอในข้างถนนแต่อย่างใด ในความจริง Sia เป็นนักร้องสาวที่มีความโด่งดังในระดับหนึ่งแล้ว ยอดวิวเพลงดังๆของเธอก็ประมาณ 5-8 ล้านวิว แต่ มาดังเอาเป็นพลุแตกก็ตอนที่ได้ร้องเพลง Taitanium Ft. David Guetta ยอดวิวของเพลงอยู่ที่ประมาณ 350ล้านวิว ณ ปัจจุบันซึ่งตอนที่ผมได้ฟังผมก็หลงไหลในเสียงเพลงที่เป็นเอกลักษณ์ในตัวเธอมากจนผมถึงกับต้องไปหาเพลงที่เธอร้องอีกหลายๆเพลงใน youtube เลยทีเดียว555

           Sia ลักษณะนิสับของเซียเธอเป็นคนค่อนข้างที่จะออกแนวบ้านิดๆจะสังเกตุได้ว่าตอนเริ่มออกเพลงแรกๆ จะเป็นเพลงที่แนวมาก โดยเฉพาะ MV ในแต่ละ MV ของเพลงช่วงแรกๆจะออกแนวอินดี้นิดๆบ้าหน่อยๆของเธอแต่ก็มีสเสนห์ในแบบที่เซียเป็น


             

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น